Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

Giải pháp nào cho cây bơ booth và bơ hass tại Việt Nam

Những năm gần đây có nhiều triệu cây Bơ booth 7 được trồng mới. Và sẽ có thêm nhiều triệu cây được trồng trong những năm tiếp theo.

Vài năm nữa thị trường sẽ như thế nào? Không ai chắc chắn được 100%. Tuy nhiên chúng ta có những giải pháp để giúp giảm rủi ro và ổn định thu nhập.

hình ảnh bơ booth 7

Bơ hass Việt Nam xin gửi đến các bạn 04 giải pháp này.

1. Chọn giống phù hợp: giống chính là thương hiệu của sản phẩm. Trồng một giống Bơ mà ít người biết đến thì khả năng thất bại là rất cao. Trồng một giống Bơ không phù hợp với khí hậu ở địa phương bạn cũng dẫn đến thất bại. Hãy cân nhắc kỹ khi chọn giống.

2. Giảm tối thiểu chi phí: chi phí cây giống, chi phí trồng (cày xới, đào hố, trồng...) chi phí tưới, phân, thuốc... là những chi phí lớn và có thể giảm đáng kể. Nếu chi phí của bạn vô cùng thấp thì bạn có thể không cần bán với giá cao mà vẫn có thể sống khỏe. Khi giá bán không cao thì khả năng cạnh tranh càng cao, càng dễ bán.

3. Tham gia các tổ sản xuất: để cắt giảm chi phí, làm ra trái Bơ an toàn & đạt chuẩn chất lượng thì bạn cần phải học và thực nghiệm rất nhiều. Những việc này nếu làm một mình thì bạn khó có thể làm được. Vì vậy cần tham gia tổ sản xuất 5-10 người. Ngoài ra khi ở trong một tổ thì việc bán trái Bơ sẽ dễ hơn rất nhiều. Xu hướng các năm tới là các doanh nghiệp sẽ chỉ làm việc với các tổ, không làm việc với cá nhân.

4. Canh tác theo quy trình chuẩn: GAP, Hữu cơ, Bền vững, IPM... theo chuẩn nào là do bạn chọn. Nhưng bắt buộc bạn phải theo một chuẩn nào đó vì thị trường yêu cầu như vậy. Những năm tới khi thông tin được minh bạch, các bộ luật liên quan được chặt chẽ, nhận thức của người tiêu dùng cao, hàng hóa nhập khẩu dồi dào thì người tiêu dùng sẽ chỉ lựa chọn các sản phẩm đạt chuẩn an toàn & chất lượng.

Ai làm tốt thì không phải lo lắng nhiều về đầu ra và có lợi nhuận ổn định.
Bạn đừng nghĩ bạn không làm được thì các vườn khác cũng không làm được. Mà nếu người sản xuất ở Việt Nam không làm được thì người tiêu dùng sẽ lựa chọn hàng nhập. Thay đổi hay không là do bạn!