Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Giống bơ Hass có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Sản lượng bơ hass nhập từ nước ngoài vào Mỹ ngày càng lớn và người trồng bơ than phiền rằng chi phí trả cho Hiệp Hội để quảng bá trái bơ cũng góp phần quảng bá trái bơ từ các nước khác.
Người trồng bơ hass và người làm marketing lo lắng rằng nguồn cung lớn trên thị trường (ở mức 1 tỷ pound ~ 450.000 tấn) sẽ làm giảm giá bơ booth, có thể hủy hoại cả ngành bơ ở California. Dưới sự lãnh đạo của Charley Wolk, chủ tịch của Hiệp Hội Bơ California, một đề xuất lên Bộ Nông Nghiệp Mỹ thành lập một ban được gọi là Hass Avocado Board, gồm 12 thành viên – 7 nhà sản xuất trong nước và 5 nhà nhập – có nhiệm vụ nghiên cứu & gia tăng lượng tiêu thụ giong bo hass trong thị trường Mỹ. Ngày 18/03/2003, HAB chính thức hoạt động.

bơ hass

Hoạt động xúc tiến thương mại của HAB đã đạt được nhiều thành công, đặc biệt là những thị trường vốn ít tiêu thụ bơ. Năm 2010, 1.3 tỷ pound ~ 590.000 tấn bơ Hass đã được bán ở thị trường Mỹ. Nhờ vào hoạt động của HAB, cung đã không bao giờ vượt quá cầu – điều có thể dẫn đến việc phải bán giảm giá.

Sứ mệnh của HAB đã thay đổi một chút vào năm 2010, như sau: “Sứ mệnh của HAB khá đơn giản: tăng lượng tiêu thụ bo hass ở nước Mỹ.
Điều này có nghĩa là tập trung vào những hoạt động lâu dài, để xây dựng nhu cầu hơn là gia tăng lượng bán ra trong ngắn hạn, một hoạt động mà những cộng đồng bơ California, Chile và Mexico đã làm rất tốt những năm qua. Sự tập trung vào nghiên cứu và truyền thông về mặt dinh dưỡng tiếp tục mở rộng và nay chiếm đến nửa hoạt động của HAB trong năm 2011.”
HAB đã tài trợ cho 03 dự án nghiên cứu nhằm cung cấp thông tin dinh dưỡng cho người tiêu dùng:
1. Một dự án nghiên cứu ở Đại học bang Pennsylvania, đánh giá lợi ích của việc ăn một quả bơ hass mỗi ngày đối với các yếu tố rủi ro bệnh tim, ngoài những lợi ích đã được biết tới của dầu thực vật bão hòa đơn
2. Một dự án nghiên cứu ở Đại học Loma Linda, đánh giá xem việc dùng nửa quả bơ mỗi ngày có giúp gia tăng sự thỏa mãn và giúp tăng cường kiểm soát lượng tiêu thụ thực phẩm hay không
3. Các nhà nghiên cứu ở Đại học bang Ohio sẽ đánh giá xem liệu việc thêm một quả bơ mỗi ngày vào các bữa ăn giàu caroten có giúp tăng khả năng hấp thụ các vitamin tan trong chất béo và tăng sức khỏe tim mạch
Năm 2012, HAB đã đại diện các nhà nhập khẩu từ Mexico, Chile, Peru, Cộng Hòa Dominica, New Zeland và các nhà sản xuất trong nước ở California
Nếu không có HAB chủ trì hoạt động marketing, xúc tiến thương mại thì có lẽ ở thị trường Mỹ cũng đã xuất hiện tình trạng nguồn cung Bơ vượt quá cầu.
Ở Việt Nam hiện nay có quá nhiều giống bơ hass, quá nhiều đặc điểm khác nhau, quá nhiều nhận thức (và nhiều nhận thức là sai lầm) khác nhau về quả Bơ.
Nhiều người tiêu dùng chưa biết về giá trị dinh dưỡng của quả Bơ nên không quan tâm. Nhiều người tiêu dùng quan tâm đến quả Bơ nhưng không biết mua Bơ nào, ở đâu là ngon.
Việc thiếu truyền thông, truyền thông sai & rời rạc và việc bán những quả Bơ chất lượng kém ra thị trường chắc chắn sẽ không làm tăng nhu cầu quả Bơ, nhiều khi còn làm giảm.

Thị trường hết sức hỗn loạn.
Anh em nào đủ bình tĩnh sáng suốt hãy cùng nhau đứng về một đội!